Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp vespa primavera

xe Vespa Primavera được coi là một trong những mẫu xe ưu việt với nhiều đổi mới. Nó đã khắc phục được các nhược điểm so với đàn anh trước đây. Trong đó, tiết kiệm nhiên liệu là điểm được người tiêu dùng chú ý nhất.
xe Vespa Primavera là một trong những mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường tiêu dùng xe tay ga tại Việt Nam. Mẫu xe này mang trên mình nhiều cải tiến nên được nhiều người háo hức mong chờ. Đặc biệt là việc cung cấp động cơ mới với nhiều ưu điểm mới đã khiến cho người tiêu dùng thích mê khi vận hành nó. Nhiều người đã thắc mắc không biết rằng liệu với động cơ mới xe Vespa Primavera đã khắc phục được tình trạng tiêu tốn nhiên liệu của đời trước hay không? Để biết được điều đó, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ cũng như vận hành thử xe Vespa Primavera trên các khung đường khác nhau nhé.
vespa primavera có tốn xăng không
xe Vespa Primavera chạy tiêu tốn ít nhiên liệu - Vespa primavera có tốn xăng không

Tìm hiểu động cơ của Vespa Primavera tại Việt Nam.

xe Vespa Primavera được tung ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ là Vespa Primavera 125 cc và Vespa Primavera 150 cc. Trên thế giới, Vespa Primavera có cả động cơ 50 cc nhưng theo phân tích của các nhà kinh tế của Piaggio thì điều kiện giao thông và đường xá ở Việt Nam phù hợp với hai mẫu động cơ 125 CC và 150 cc hơn cả.
Động cơ của xe Vespa Primavera đều được sử dụng loại động cơ 4 thì với 3 van có khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức giúp cho động cơ hoạt động được bền bỉ và ít bị hỏng hóc. Đi sâu vào chi tiết của từng động cơ chúng ta có thể thấy được sức mạnh của chúng khá đáng nể khiến cho nhiều người yêu tốc độ, thích cảm giác lướt đều muốn lựa chọn xe Vespa Primavera.
vespa primavera có tốn xăng không
Động cơ Vespa Primavera tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu
Vespa Primavera 125 cc khi đo lường chỉ số sức mạnh của nó cho thấy công suất cực đại đạt 9.65 mã lực ở vòng quay là 7.750 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 9.5 Nm tại vòng tua máy là 6.000 vòng/ phút. Với chỉ số sức mạnh trên, theo như nhà sản xuất công bố mẫu xe này chỉ tiêu tốn có 1. 56 lít khi đi trên đoạn đường dài 100 km với tốc độ lý tưởng ổn định là 50 km/h.
Ở mẫu xe Vespa Primavera 150 sẽ sử dụng động cơ 150cc có chỉ số công suất cự đại đạt 11.67 mã lực ở vòng quay là 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 12 Nm tại vòng tua máy là 5.000 vòng/ phút. Với động cơ này cho thấy, chỉ số sức mạnh của Vespa Primavera 150 là khá lớn khiến nhiều người ngạc nhiên và nó làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu một cách đáng kể.
xe Vespa Primavera không chỉ có ưu điểm về sức mạnh động cơ để giúp quá trình tiêu hao nhiên liệu được giảm xuống mà nó ở động cơ mới mang tên iGet này đã được nhà sản xuất tối ưu sử dụng để kết hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận hoạt động trơn tru tránh tiêu hao nhiên liệu ở các khâu thừa thãi như trước đây. Cùng với đó là việc giảm thiểu khí thải cũng được chú trọng và cải tiến.
xe Vespa Primavera còn được trang bị thêm tính năng mới để có thể tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Với tính năng Start & Stop giúp cho Vespa Primavera tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể. Tính năng này hoạt động khi xe dừng đỗ ở đèn đỏ quá 3 giây thì xe sẽ tự động tắt máy để không tiêu tốn nhiên liệu trong quá trình chờ đợi và nó khởi động lại dễ dàng, nhanh chóng mà không gây tốn nhiên liệu như lúc khởi động ban đầu. Với tính năng này được trang bị khiến cho Vespa Primavera khá phù hợp chạy trong các khung đường thành phố đông đúc, nơi có nhiều đèn báo giao thông được đặt trên các nút giao thông sẽ tiết kiệm được đáng kể nhiên liệu.

Thực nghiệm tiêu thụ xăng trên Vespa Primavera.

Việc xác định mức nhiên liệu tiêu thụ trên bất kỳ mẫu xe nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện mặt đường, thời tiết.. Vì vậy cần phải thử nghiệm trên nhiều khung đường khác nhau trong điều kiện môi trường thời tiết khác nhau để biết được mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa Primavera ra sao.
vespa primavera có tốn xăng không
xe Vespa Primavera có nhiều cải tiến mới - mức tiêu hao nhiên liệu vespa primavera
Mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Primavera theo công bố nhà sản xuất là tiêu tốn 1.6 lít nhiên liệu khi đi trên đoạn đường 100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu này được đo trong điều kiện quãng đường thẳng với tốc độ ổn định là 50 km/h và sử dụng nhiên liệu là xăng A95 tiêu chuẩn, cùng với đó là xe chỉ có người lái chứ không hề có trở nặng thêm bất cứ vật gì. Với mức nhiên liệu được công bố này, nó là con số lý tưởng mà nhiều người tiêu dùng muốn đạt được khi sở hữu bất kỳ một chiếc xe tay ga nào. Vì vậy mà khi công bố mức tiêu hao nhiên liệu này, nó đã khiến nhiều người quan tâm hơn và muốn biết thực hư ra sao? Để giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng, chúng tôi đã thực hiện chạy thử nghiệm Vespa Primavera trong điều kiện khung đường ở Việt Nam để biết được thực tế sát với công bố của nhà sản xuất hay không? Do điều kiện giao thông ở Việt Nam ít có khung đường thẳng có thể chạy một lèo 100 km với vận tốc ổn định nên chúng tôi thử nghiệm chạy xe Vespa Primavera trên các khung đường phổ biến của Việt Nam.
vespa primavera có tốn xăng không
Vespa Primavera chạy trên đường đô thị - vespa priamvera có tốn xăng không
Thử nghiệm chạy Vespa Primavera trên đường trường: khi chạy trên đường trường với quãng đường dài 100 km với vận tốc trung bình khoảng 54 km/h và được đổ loại xăng A95 tiêu chuẩn thì xe tiêu thụ hết 2-2.2 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km. Với mức tiêu  hao nhiên liệu này tuy nhiều hơn so với mức nhà sản xuất công bố xong xét về tương quan thì mức chênh lệch không nhiều hơn quá nhiều. Mức tiêu hao nhiên liệu này so với mức trung bình hiện nay thì nó khá thấp và thật sự hấp dẫn người tiêu dùng.
vespa primavera có tốn xăng không
xe Vespa Primavera đi trên đường hỗn hợp - vespa primavera có tốn xăng không
Thử nghiệm chạy Vespa Primavera trên đường thành phố: Tình trạng giao thông thành phố thường rơi vào tình trạng ùn ứ, chậm và tắc đường. Với tình trạng giao thông hỗn hợp trên các khung giờ khác nhau xe vận hành với vận tốc trung bình là 40 km/ h thì khi đi quãng đường dài 100 km sẽ tiêu hao hết từ 2.4 -2.6 lít xăng A95. Với mức tiêu thụ trên đường thành phố như trên tuy lớn hơn so với mức tiêu chuẩn nhà sản xuất công bố nhưng so với mặt bằng trung bình hiện nay thì mức tiêu thụ trên được cho là tiết kiệm và hấp dẫn người tiêu dùng.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa Primavera với đối thủ cạnh tranh.

Để có đánh giá tổng quát và chính xác hơn về mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa Primavera chúng ta có thể so sánh mức tiêu thụ của nó với các mẫu xe cùng phân khúc, cùng thời điểm lúc bấy giờ như: Vespa Sprint, Vespa LX, Honda SH 150… Các mẫu xe này có mức giá bán tương đương, cùng thời điểm được nhiều người tiêu dùng quan tâm…
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa Sprint: Thực nghiệm đo lường và nhiều người tiêu dùng chạy thử đã cập nhật mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa Sprint như sau. Với quãng đường chạy hỗn hợp trong thành phố ở vận tốc trung bình là 40 km/h thì Vespa Sprint sẽ tiêu tốn hết đầy bình xăng để đi được quãng đường 170 km. Tức là để đi 170 km Vespa Sprint sẽ mất khoảng 5.17 lít xăng A95 tương ứng với hơn 3 lít xăng để đi quãng đường 100 km. Với thông số trên cho thấy Vespa Sprint tiêu tốn nhiên liệu hơn so với Vespa Primavera.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa LX: Khi vận hành Vespa LX trên quãng đường 100 km thì nhận thấy rằng xe tiêu tốn mức nhiên liệu là 4.5 lít xăng A95 ở điều kiện đường hỗn hợp của thành phố. Với mức tiêu tốn nhiên liệu này, Vespa Lx thuộc loại tiêu tốn xăng và vượt xa so với mẫu Vespa Primavera . Đây là điều hạn chế dẫn đến nhiều người tiêu dùng muốn sử dụng Vespa Primavera hơn Vespa LX.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda sh 150: qua thực tế đo lường, khi đi Honda SH 150 trên khung đường trường thì sẽ tiêu tốn hết 2.3 lít xăng để đi quãng đường 100 km và hết 2.8 lít xăng A95 để đi trên quãng đường hỗn hợp trong thành phố. Có thể thấy, Honda SH 150 tiêu tốn nhiên liệu hơn một chút so với Vespa Primavera, trong khi giá bán của SH 150 cao hơn Vespa Primavera.
Với những thông tin về mức tiêu hao nguyên liệu xe Vespa Primavera kể trên đã cho chúng ta cái nhìn rõ nhất về mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng xe này. Nhờ vào việc được trang bị hệ thống động cơ tiên tiến, cùng các chức năng tuyệt vời mà Vespa Primavera có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm. So với nhiều mẫu xe cùng thời điểm và cùng phân khúc có thể thấy rõ hơn Vespa Primavera tiêu thụ nhiên liệu ít hơn trong khi các đặc điểm khác khá tương đồng. Vì vậy mà sản phẩm Vespa Primavera được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn hẳn. Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc xe tay ga cao cấp mà lại lo lắng về chi phí của các dòng xe ga thường tiêu hao nhiên liệu thì Vespa Primavera là một lựa chọn giúp bạn gỡ bỏ lo lắng trên.

Giá xe vespa primavera

Vespa Primavera hiện nay được tung ra thị trường với hai phiên bản đó là phiên bản thường và phiên bản có thêm ABS. Trong năm 2017 này, phiên bản Vespa Primavera ABS chỉ có giá bán hơn so với Vespa Primavera thường không quá nhiều. Với việc thêm tính năng ABS người tiêu dùng đã cảm thấy hài lòng hơn, yên tâm hơn khi bỏ ra một số tiền không quá nhiều để đổi lại tính năng tiên tiến giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng tốt hơn.
Bên cạnh đó, vào năm 2017 này mức giá bán của Vespa Primavera thường có tăng nhẹ đôi chút vào dịp đầu năm. So với năm trước Vespa Primavera loại phân khối 125 cc có giá bán là 68.800.000 vnđ thì sang đầu năm 2017 này giá tăng hơn 1.1 triệu đồng. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi nhu cầu dịp đầu năm sử dụng mẫu xe này đang tăng mạnh, thêm vào đó Vespa Primavera 2017 đã được trang bị thêm nhiều tính năng, thiết kế mới nên hoàn toàn dễ hiểu mức giá tăng đó là phù hợp. Hiện nay, giá Vespa Primavera 2017 loại phân khối 125cc được bán với giá là 69.900.000 vnđ. Đây là mức giá xe Vespa Primavera 125 cc chạy động cơ iGet không có ABS, còn phiên bản có thêm hệ thống ABS tất nhiên sẽ có giá bán cao hơn một chút.
Theo như công bố của Piaggio vào đầu năm 2017 này thì giá xe Vespa Primavera ABS 2017 loại phân khối 125cc có giá bán 73.500.000 vnđ. Qua đây có thể thấy, với việc trang bị thêm hệ thống ABS thì Vespa Primavera có giá đắt hơn 3.600.000 vnđ. Con số chênh lệch này không quá lớn khiến cho người tiêu dùng phải lăn tăn lựa chọn nên cả 2 phiên bản đều có mức thu hút lượng người tiêu thụ ngang nhau. Có thể thấy với mức giá chỉ tăng nhẹ so với phiên bản cũ của năm trước chứng tỏ Piaggio rất ưu ái và hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam rất nhiều. Đặc biệt Piaggio Việt Nam đã cam kết với người tiêu dùng sẽ giữ nguyên mức giá niêm yết tại các đại lý chính hãng và nhà phân phối độc quyền để tránh tình trạng “ làm giá” trên thị trường như các hãng xe khác.
Tham khảo thêm trong bài viết sau để rõ hơn về giá xe vespa primavera 2017 :
Nếu bạn còn băn khoăn về giá thành cũng như khả năng tài chính, hoặc bạn còn muốn để dành tiền cho nhiều dự định khác trong năm 2017, không muốn đầu tư một khoản quá lớn trong đầu năm thì hãy tham khảo dịch vụ vespa primavera trả góp của chúng tôi. Với dịch vụ trả góp xe vespa này các bạn không phải chứng minh thu nhập, trả trước 0 đồng, lãi suất lại 0% thật chẳng có gì lợi ích hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi theo số : 0936 4151 88 - Hotline tư vấn trả góp vespa primaveraMọi giải đáp về thủ tục trả góp và tư vấn xe sẽ được chúng tôi tận tâm. Bạn không cần làm gì, chỉ cần gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn những ngân hàng và cách trả góp thích hợp nhất với bạn.
Nếu bạn còn chưa rõ về tính năng và thiết kế mới trên xe vespa primavera abs 2017 mời các bạn tham khảo :

NGOÀI RA CÒN CÁC LOẠI XE KHÁC CÓ THỂ TRẢ GÓP

Ngoài vespa primavera kể trên những xe sau cũng bao gồm chính sách trả góp piaggio lãi suất 0%: (tất cả các loại xe tại showroom của Piaggio, giá chí mang tính chất tham khảo, để được giá tốt nhất vui lòng liên hệ: 0936 4151 88 - Hotline tư vấn trả góp piaggio )

- Piaggio Liberty 125 3v.ie 57,500,000đ (sản xuất tại VN)
- Piaggio Liberty S125ie3v 58,500,000đ (sản xuất tại VN)
- Piaggio Liberty 150ie 71,500,000đ (sản xuất tại VN)
- Piaggio Fly 125ie 41,900,000đ (sản xuất tại VN)
- Piaggio Fly 150ie 50,500,000đ (sản xuất tại VN)
- Piaggio Zip 100 30,900,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa LX 125 3v.ie 68,800,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa LX 150.3v.ie 80,700,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa S 125i 3v.e 69,700,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa S 150.3v.ie 82,200,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa LXV 125.3vie 73,900,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa LXV 125.ie 122,800,000đ (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý)
- Vespa PX 125 122,800,000đ (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý)
- Vespa Super GTS 125 ie 135,500,000đ (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý)
- Vespa Super GTS 125 3v ie 79,900,000đ (sản xuất tại VN)
- Vespa 946 340,000,000đ (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý)
Pubnews - Chia sẻ thông tin xe cộ
Seo website bởi Pubweb.vn - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét